• |
  • |
Xem bản đồ

Chi tiết bài viết

Các dịch vụ logistics và các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ: Góc nhìn từ phía các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại đồng bằng sông Cửu Long.

Logistics services in the Mekong Delta and its determinants to customers’ satisfaction: A view from small and medium enterprises.

Tác giả: Trần Thị Bạch Yến

Tóm tắt:
Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, dịch vụ logistics cũng cần phải hoàn thiện và phát triền theo để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng, đặc biệt là doanh nghiệp sử dụng dịch vụ thì mới có thể đảm bảo cho sự phát triển của mình.Ngoài ra, việc cung cấp các dịch vụ logistics hiệu quả cũng góp phần mang lại cho các nhà công ty logistics một khối lượng lớn các khách hàng tìm năng. Từ việc khảo sát mức độ hài lòng, chỉ ra các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố Cần Thơ và các tỉnh lân cận. Bài viết đã sử dụng mô hình phân tích chất lượng dịch vụ Serqual, phương pháp phân tích nhân tố khám phá, và hồi quy đa biến nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng và mức độ quan trọng của các yếu tố này đến việc tiếp tục hay ngưng sử dụng dịch vụ logistics của công ty. Nghiên cứu cho thấy, yếu tố Sự tin cậy/ tin tưởng lẫn nhau là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của các DNVVN trên địa bàn. Một số giải pháp giúp hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ Logistics phục vụ nhu cầu doanh nghiệp cũng được đề xuất.
Abstract:
Comply technological era, logistics services also develop with communication and information technology, it seems to be an effective tool for enterprises in improve quality of goods and sustainable development. Furthermore, businesses are confronted with challenges of resolving efficient logistics services in order to intrigue more potential customers by demonstrating the satisfaction towards logistics services. Thus, the purpose of this article is to assess the satisfaction of small and medium enterprises (SMEs) towards logistics services in the case of Can Tho City and surrounding provinces such as Hau Giang, Vinh Long, An Giang and Kien Giang. By employing SERVQUAL model in exploratory factors analysis (EFA) and regression analysis, the study pointed out that reliability affect positively customers’ satisfaction. Findings from research reveal that there is correlation Reliability factors and the satisfaction of SMEs towards logistics services. Some suggestions for further study in terms of examining in other regions to make comparisons between such places are also addressed
top